28/9/14

Từ thiện tại cơ sở khuyết tật Thiên Phước - lần 2



Chủ nhật ngày 28/09/2014 nhóm Hành Trình Từ Thiện lên đường đến cơ sở nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước tại Ấp lô 6, xã An Nhơn Tây - Củ Chi.

Nhóm đến nhằm lúc các bé ăn trưa, các bé lớn có nhiệm vụ đúc cơm cho các trẻ nhỏ hơn mình, còn các trẻ bị liệt thì được các Soeur và các dì phụ trách đúc cơm. Trong số các bé khuyết tật có những trường hợp rất thương tâm:
  • bé Tú 12 tuổi không có nhận thức được từ ăn uống đến tắm rửa, vệ sinh được các Soeur chăm sóc đặc biệt;
  • bé Thuận 7 tuổi rất bất hạnh bị căn bệnh não không phát triển, gia đình em bỏ em ngoài cổng trại được các Soeur mang em vào nuôi dưỡng;
  • bé Chi 2 tuổi (sinh năm 2012) suy nghĩ, nói năng bình thường, vậy mà càng lớn xương bé lại không phát triển, mang trong người bộ xương giòn như thuỷ tinh dễ gãy. Gia đình bé cũng chăm sóc bé đến cuối năm 2013 và không đủ khả năng chăm sóc nên mang bé đến nhờ các Soeur giúp đỡ chăm sóc bé cho đến nay. Hiện tại bé rất là thông minh, lễ phép với mọi người đến thăm cháu.

    bé Chi
  • Bé Ngọc sinh năm 1999 suy nghĩ, nói năng bình thường, gia đình bé phát hiện xương bé dễ vỡ như thuỷ tinh nên không được cử động mạnh nên gia đình gặp khó khăn nhờ các Soeur giúp đỡ chăm sóc đến nay. Các Soeur cũng khổ cực với bé vì phải làm sao để bé không bị đau. Bé rất giỏi có thể tự làm những cành hoa và kết lại thành đoá hoa rất đẹp.

    bé Ngọc
Chuyến đi lần này ngoài việc gởi tặng cơ sở 1 triệu VND, nhóm còn mang theo dầu Neem và Lá Neem tặng cơ sở để giúp các bé trị bệnh nhiễm khuẩn đường ruột, dị ứng ghẻ lở ngoài da. Các Soeur áp dụng ngay việc sức dầu Neem cho các bé bị dị ứng nhiễm trùng da,... Nhóm cũng tranh thủ ghi lại những hình ảnh sống động trong sinh hoạt của trại cũng như sự chăm sóc tận tình của các Soeur dành cho các bé khuyết tật.

Tất cả các em được chở che, yêu thương trong tình yêu thương của Thiên Phước, của những mạnh thường quân và cả vòng tay nhân ái của xã hội. Điều này, đã giúp các em vơi đi nỗi đau, mặc cảm khi mang những khiếm khuyết trên người. Rất mong sao Thiên Phước sẽ nhận được sự đồng cảm, chia sẻ cũng như sự đóng góp ý kiến của tất cả mọi người để những việc làm ấy càng trở nên ý nghĩa và giúp xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét