29/10/14

Chuyến đi từ thiện Cần Giờ 26-10-2014

I/ Thông tin Cần Giờ:

Cần Giờ là một huyện ven biển nằm ở phía Đông Nam của TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm khoảng 50 km. Địa hình chia cắt bởi sông, rạch, không có nước ngọt.

Huyện Cần Giờ tiếp cận với biển Đông hiện hữu một khu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc chứa đựng các hệ sinh thái mang tính đa dạng sinh học cao với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam, đó là khu rừng ngập mặn Cần Giờ.

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, còn gọi là rừng Sác là một quần thể gồm các loài động, thực vật rừng trên cạn và thuỷ sinh, được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Đồng Nai, Sài gòn và Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây. UNESCO đã công nhận đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn".

II/ Hành trình từ thiện Cần Giờ

Đúng 6h30 nhóm xuất phát bằng xe 7 chổ từ cty Arttango, mọi người chuẩn bị quà từ thiện từ hôm trước: gạo, sữa, đường, dầu ăn,…. Cùng với thức ăn nấu ăn trưa mang theo cho nhóm (lẫu bao tử hầm tiêu, cá khô tộ,..). Sau 1 tiếng đồng hồ đoàn cũng đã lên được phà Bình Khánh, mọi người tinh thần rất phấn khởi, trong đó có 2 thành viên nhí cũng tranh thủ chụp hình lưu niệm.


Dọc theo con đường 2 bên đường khu rừng Sác, cây cối đổ bóng mát, cảnh tượng thật cảm xúc khó tả. Nhóm cũng tranh thủ ghé lại 1 quán nước dừa bên cạch đường ăn sáng nạp năng lượng.


Và như dự đoán trước dù đường rộng vắng nhưng tài xế cũng tuân thủ đúng tốc độ (60km/h) nên qua được cả 3 trạm có công an Giao thông tuần tra, trong đó trạm cuối dù bị bắn tốc độ nhưng vẫn không hề hấn chi vì tốc độ lúc đó chỉ 55km/h. Duy chỉ có 3 chiếc xe máy đi phía sau đoàn bị bắt lại do phóng nhanh quá tốc độ.

Đến 10h nhóm cũng đến thăm tại trường Chuyên biệt Cần Thạnh và do trường nằm khuất trong ngõ qua 1 cây cầu nhỏ nên đoàn nhờ anh Bảo vệ đón sẳn chở bằng xe máy mang gạo quà vào đến tận trường.


Còn riêng các thành viên nhóm theo sự Hướng Dẫn của Cô Thu phải đi bộ vào trường vài trăm mét. Nhóm được cô Thu mời vào phòng tiếp khách uống trà và thuyết trình lịch sử hình thành trường cũng như hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ phải đi học cách xa trường. Thành viên nhóm tranh thủ tới các phòng học phát quà sữa cho các em, gửi cho trường 150kg gạo, dầu ăn và nước mắm nhờ các cô nấu ăn trưa cho các em trong những ngày các em đến trường học.


Vì thời gian cũng quá trưa nên đoàn nhờ cô Chi tiếp tục dẫn đi dến tận nhà của 3 trường hợp đặc biệt bại não, khiếm thính để thăm hỏi động viên và trao tận tay gia đình quà của nhóm:
  1. Em Thảo Nguyên: bại não

    Em Thảo Nguyên sinh năm 2009 bị căn bệnh bẩm sinh do xương cổ yếu, nghe và hiểu ít, không nói được và ăn chậm, khó ăn, hay gồng mình, gọi tên thì em cũng chỉ biết cười. Gia đình chỉ có mỗi mình em.Mẹ thì ở nhà chăm sóc em còn Cha thì làm thuê ai kêu gì thì làm nấy,công việc cũng không ổn định. Gia đình hoàn cảnh gặp khó khăn có căn nhà lá nhỏ nằm sao lưng nhà nội trong con hẻm nữa m2, gia đình cũng có đến trung tâm để nhờ các giáo viên đến nhà dạy.
  2. Em Như ý: khiếm thính

    Em sinh năm 2009 bị khiếm thính, nhà có 3 chị em ở chung với bà Nội, Em Như Ý là con đầu lòng. Gia đình hoàn cảnh khó khăn không nhà cửa nên phải ở trọ nhờ.
    Bà nội và các cháu ở chung, bà thì bán vé số, cha thì bán băng đĩa, mẹ vừa mới sinh đứa em được mấy ngày, gia đình không có điều kiện để đưa em đi đến bệnh viện chữa trị.

  3. Em Long: bại não

    Em 7 tuổi rất là đáng thương, khi em sinh ra vẫn bình thường và dễ thương, lớn đến 4 tháng rưỡi mẹ em đưa em đi chích ngừa viêm gan B, khi đưa về nhà sau đó phát hiện bé bị sưng chân và bầm tím và đau thì gia đình đem lên bệnh viện nhi đồng thì bác sĩ nói bị chết não do sốc thuốc chích, hiện tại em chỉ giao tiếp bằng mắt và nói được vài tiếng, gia đình có nhờ thầy thuốc nam đến điều trị cho em Long tập vật lý trị liệu và đắp thuốc chân.
    Hoàn cảnh gia đình nghèo cũng từ Đồng Tháp lên huyện Cần Giờ thuê nhà ở để lập nghiệp ba thì làm thợ mộc mẹ ở nhà chăm sóc em và đứa em còn nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét