8/9/15

Chuyến đi từ thiện Trung tâm mồ côi Chùa Huệ Đức tỉnh Bình Thuận 30-08-2015

Lúc 4h sáng ngày 30-8-2015, nhóm từ thiện chúng tôi tập trung tại điểm khởi hành để chất các thùng mì, dầu ăn, sữa hộp,… lên xe và khởi hành hướng đến Chùa Huệ Đức ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Dọc theo quốc lộ 55, vượt qua đoạn vào khu du lịch Bình Châu khoảng thêm 15km, nhóm chúng tôi tranh thủ ghé vào cửa hàng bên đường mua thêm gạo chất lên xe để vận chuyển tới Chùa. Khi đến nơi chúng tôi nhận thấy khuôn viên chùa rất rộng thoáng, tuy vậy 1 số chỗ trên nóc nhà chùa bị dột.




Tiếp đón nhóm chúng tôi là các chị phụ trách lo cho các bé, còn Sư trụ trì Thích Đồng Khánh đã có công việc đi TPHCM lúc 1h sáng. Các chị hướng dẫn chúng tôi vào các phòng phân phát sữa và bánh cho những trẻ nhỏ nhất trong Chùa. Khi nhận được bánh và sữa hộp, các bé do còn nhỏ quá nhưng vẫn tìm cách mở hộp sữa trông rất dễ thương, có bé tìm cách sử dụng ống hút cắm vào hộp để uống sữa. Sau đó phải nhờ đến các chị phụ trách rót ra từng bình sữa để các bé uống.








Theo lời giới thiệu về Chùa của chị phụ trách: Chùa Huệ Đức, hiện tại do Đại Đức Thích Đồng Khánh làm trụ trì, hiện nay đang nuôi dưỡng 45 trẻ em mồ côi bị bỏ rơi. Trong chùa hiện nay đang có 1 bé 22 ngày, 1 bé 2 tháng, 1 bé 4 tháng, 1 bé 6 tháng, 1 bé 16 tháng, 3 bé 2 tuổi, 3 bé 4 tuổi, 2 bé 5 tuổi, 16 bé từ 6 – 10 tuổi, 7 bé từ 11 – 20 tuổi, 2 bé bị bệnh do chất độc da cam, 3 bé bị bệnh thần kinh có epilepsi. Chùa chỉ có 1 Toilette và 1 phòng tắm cho 45 cháu. Mỗi ngày chùa phải chi phí cho 45 cháu khoảng 1 triệu đồng lo các chi phí cho các trẻ. Nhóm cũng được các chị hướng dẫn qua thăm khu các trẻ nhỏ vừa mới sinh ra được vài tháng nhưng cha mẹ đã bỏ tại Chùa. Cháu lớn tuổi nhất đã được Sư Thầy cho lên TP đi học. Thầy trụ trì Thích Đồng Khánh rất am hiểu về đông y nên ngoài thời gian lo việc của Chùa còn đi khám bệnh bắt mạch, bốc thuốc chữa trị bệnh cho bà con gần xa.




Đến gần trưa thì nhóm chúng tôi cũng hoàn tất việc thăm và phát quà từ thiện. Tạm biệt các bé và các chị phụ trách của Chùa, nhóm tiếp tục lên đường hướng ra biển Cam Bình tranh thủ tắm biển và nghỉ ngơi, nấu cơm ăn trưa tại bãi biển. Sau đó nhóm chúng tôi lại tiếp tục lên đường đến tham quan Dinh Thầy Thím và dâng hương cầu nguyện. Đến chiều khoảng 16h nhóm lên xe xuất phát hướng về TPHCM.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét