3/12/17

Chó và Hồ ly

Chó và Hồ ly chơi rất thân với nhau. Chúng thường quấn quýt chơi với nhau. Rồi một ngày, cả hai gặp phải Thần chết.

Thần chết nói:

“Trong hai ngươi, chỉ có một người được sống, hai ngươi hãy oẳn tù tì đi, ai thua sẽ phải chết”.

Cuối cùng Hồ ly đã chết. Chó khóc lóc ôm Hồ Ly đã chết nằm yên lặng trong lòng.

“Đã nói là cả hai sẽ cùng ra búa, tại sao trong khi ta ra kéo thì ngươi lại ra lá?”

Hóa ra Chó muốn thua để Hồ ly được sống, tưởng rằng Hồ ly sẽ ra búa nên Chó ra kéo.


Đến đây, các bạn cho rằng Hồ Ly tốt hay xấu?





Phương án 1:

Mình cho rằng đa phần các bạn cho rằng Hồ Ly đáng đời, vì Chó và Hồ Ly đã thỏa thuận ra búa, nhưng Hồ Ly ra lá để thắng để được sống vì nó nghĩ Chó sẽ ra búa. Tuy nhiên, Chó thì quá thật thà trung thành, lại ra kéo để chết thay bạn, nhưng không ngờ Chó đã thắng.

Vì sao? Vì chúng ta luôn mặc định Hồ Ly là loại gian hoạt, xấu xa, còn Chó là loại trung thành, bảo vệ con người

Bài học

Trong xã hội luôn có kẻ gian hoạt và kẻ khờ, kẻ gian hoạt giấu kỹ tâm ý của minh, khi lúc sinh tử mới thể hiện bản chất. Nhưng, rõ rang thiện Tâm sẽ luôn thắng Tà Tâm, khi có hãm hại người khác cũng chính là đang hãm hại bản thân.

Thế nên: cứ tiếp tục lương thiện…rồi bạn sẽ thắng, làm người phải sống có hậu, chân lý lúc nào cũng thuộc về sự lương thiện.



Phương án 2:

Có thể chính Hồ ly mới là người cố tình bị thua, Hồ ly biết rằng Chó sẽ nhường nó, ra kéo, nên Hồ ly ra lá. Cả hai đều yêu thương nhau, cả hai đều biết rằng nếu chỉ cùng ra búa thì Thần chết chắc chắn không tha cho cả hai, nên cả hai cùng nghĩ, minh thua để bạn sống, việc khác biệt chỉ là Hồ ly đã đi trước một bước so với Chó. Chó chắc chắn hiểu Hồ ly nên đã ôm và khóc, tưởng như trách bạn, nhưng lại như trách minh.

Vì sao? Vì một số văn hóa coi Hồ ly như một vị thần hộ mệnh, coi đó là vị thần thong minh sắc sảo. Hồ ly chắc chắn biết được ý định hy sinh của Chó khi Chó ra điều kiện cả hai ra búa, và Hồ ly đã cảm động trước tình bạn của bạn, cảm động với suy nghĩ của chó nên hồ ly quyết định hy sinh.

Bài học

Dù bạn thong minh hay khù khờ, với cái Thiện Tâm trao cho người khác, chắc chắn người nhận sẽ nhận thấy được cái Tâm của bạn, dù cho thiên hạ nói thế nào.



Theo mô tuýp tâm linh như vậy, tôi cho rằng, tình cảm của Chó và Hồ Ly sẽ làm lay động thần chết và thần chết sẽ cho cả hai cùng sống để truyền lại câu truyện hay và đầy ý nghĩa này.

THÔNG MINH LÀ BẨM SINH, THIỆN TÂM LÀ LỰA CHỌN.

HÃY SỐNG BẰNG CHÍNH THIỆN TÂM, THIỆN TÂM MỚI LAY CHUYỂN LÒNG NGƯỜI.



sưu tầm từ: Luật sư Vũ Mạnh Hùng
https://vumanhhung.wordpress.com/2016/06/07/cho-va-ho-ly/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét