29/5/16

Chuyến từ thiện tại xã Đồng Phú - Vĩnh Long ngày 22-05-2016



Trong chuyến từ thiện tại Vĩnh Long lần thứ 2 này, nhóm Hành Trình Từ Thiện chúng tôi chuẩn bị 10 phần quà cho 10 hộ gia đình nghèo bệnh tật, mỗi phần quà gồm: 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 kg đường, 20 kg gạo, 1 gói chà bông, 20 mì gói, 1 bột ngọt, 1 hạt nêm,… Tiếp đón nhóm có Anh Tư Bích cùng với các anh xe ôm chở chúng tôi đi khắp các ngã đường ngoằn ngoèo trong ấp dưới trời mưa. Các con đường nhỏ đi đến các hộ đầy ổ gà sình lầy khó đi, có lúc phải đi bộ qua các cầu tre nhỏ vất vả, nhưng nhóm với tiêu chí mong muốn tận tay mang những món quà đến cho các hộ gia đình nên cũng cố gắng tất cả sức mình để hoàn thành công tác từ thiên đầy ý nghĩa.

Hình ảnh nhóm đi đến thăm hỏi và trao quà từng hộ gia đình có các hoàn cảnh khó khăn khác nhau:

Bà Bé 93 tuổi, nhức chân không đi và đứng được


Bà Kim 88 tuổi, bị khô não


Bà Sinh 74 tuổi, bị tai biến


Bà Mười 96 tuổi, bị bệnh loét bao tử


Ông Năm 53 tuổi, bị tai biến


Bé An 3 tuổi, bị bệnh bại não


Bà A 86 tuổi, bị tai biến


Bà Bé 81 tuổi, bị đột quỵ


Bà Duyên 81 tuổi, bị đau đầu neo đơn không ai chăm sóc


Bà Dung 60 tuổi, bị bệnh bại liệt

Sau đây là một vài tấm hình kỷ niệm chuyến đi của nhóm trong khoảnh khắc trời mưa lất phất của xứ Vĩnh Long:

Sơ đồ đường đi

Phà Tân Phú



Tới Xã Đồng Phú Các thành viên tích cực phân quà, cân gạo chia ra thành 10 phần


Những chặng đường lầy lội in lại dấu chân tròn trên sình cát của các thành viên khi đến thăm từng hộ gia đình khác nhau:









Sau 14h nhóm kết thúc việc tặng quà từ thiện, quay về chỗ gửi xe tìm chỗ ăn trưa sau đó khởi hành về lại thành phố. Đây là chuyến đi khá nhiều vất vả so với chuyến đi Xã Măng Thít - Vĩnh Long đợt trước. Chúng tôi phải đi xe ôm, đi bộ trên đường sình lầy qua các cây cầu khỉ nhỏ ai cũng mệt nhoài nhưng trong lòng vẫn cảm thấy bình yên vì luôn nghĩ mình cũng đã chia sẻ những món quà nhỏ ấm áp đầy tình người đến tận tay những gia đình khó khăn bệnh tật hầu giúp được phần nào tinh thần và vật chất cho họ. Chúng tôi cũng thầm nghĩ và thương cho các cụ già bệnh tật neo đơn sống xa tp trong những vùng hẻo lánh như vậy chắc chắn sẽ rất cảm kích nếu nhận được chút tình thương, chia sẻ tấm lòng của mọi người.


Xin cảm ơn sự bảo trợ và ủng hộ trường kỳ của các nhà tài trợ, sự đóng góp công lao cũng như vật chất từ các thành viên nhóm và các nhân viên công ty: Chị Hương (qlsx Bánh), Cửu (Tổ trưởng phân xưởng Bánh), Nương, Lan (Tổ trưởng phân xưởng kẹo),.. và anh Tư Bích cùng các anh xe ôm tại Vĩnh Long đã giúp đỡ cho nhóm “hành trình tự thiện” hoàn thành công tác thực hiện đúng mục tiêu nhóm:
“Hành trình ta đi khắp bốn phương
Trải lòng chia sẻ những yêu thương
Đến những mảnh đời nhiều đau khổ
Cam chịu tật nguyền, thiếu tình thương
Con đường ta đi sẽ rất xa
Dù có gian nan vẫn xông pha
Đến khi cuộc đời phai mái tóc
Nhắm mắt xuôi tay vẫn mỉm cười”

Đồng phú - Long Hồ - Vĩnh Long, 22-05-2016
TN.Nhóm Hành Trình Từ Thiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét