14/8/16

Chuyến từ thiện tại Sông Mây - Vĩnh Cửu - Đồng Nai ngày 07-08-2016



Đợt từ thiện lần này, ngoài sự hỗ trợ thường xuyên lâu dài của vợ chồng Danh, nhóm còn được sự ủng hộ của các mạnh thường quân bên Mỹ là mẹ và bạn mẹ của thành viên Lan cùng sự hỗ trợ đồng từ thiện của Soeur Tâm – Dòng Nữ Tỳ Chúa Giê Su Linh Mục tại Hố Nai 3. vì thế trước ngày khởi hành các thành viên hăng hái tích cực chuẩn bị các phần quà từ thiện đầy đủ hơn: gồm 10 phần quà đi trực tiếp các hộ và 20 phần quà để phân phát cho các gia đình khó khăn tại Giáo Xứ Bùi Đệ. Mỗi phần quà gồm: 20kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 kg Đường, 1 chai nước mắm, 2 gói chà bông, 10 mì gói,...
Sáng sớm ngày 07-08-2016 lúc 6h nhóm tiến hành chất hàng từ thiện lên xe xuất phát đi đến chỗ Soeur. Các Soeur cũng đã vừa hoàn tất 1 xe tải nhỏ chở hàng từ thiện theo. Nhóm chúng tôi cùng với các Soeur tiếp tục chạy thêm 20km nữa để đến Giáo Xứ Bùi Đệ chuyển xuống 1 phần quà từ thiện để đến trưa 11h sẽ quay lại đây phát quà cho những gia đình khó khăn nghèo khổ.

Sau đây là một số hình ảnh phát quà tại Giáo Xứ Bùi Đệ:








Sau đó nhóm tiếp tục lên đường đi thăm trực tiếp 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất như bại liệt, bại não, già neo đơn,... nhờ có Soeur Điệp cùng với Anh Tịnh-Gia Trưởng Giáo xứ Bùi Đệ chạy xe honda dẫn đầu hướng dẫn nhóm đến tận các hộ qua các ngõ ngách trong các khu vực Sông Mây.
Chúng tôi rất hứng khởi đi cùng Seour vào những con đường ngõ ngách sâu bên bìa rừng, đến gặp các hộ đầu tiên các thành viên đều xúc động chứng kiến những trường hợp bị bại liệt nhiều năm do chấn thương té va đập đầu vào đá hoặc do tại nạn xe,.. phải nằm liệt một chỗ tay và chân không cử động được phải nhờ gia đình nuôi ăn một đời sống thực vật, những hoàn cảnh người già neo đơn không người nuôi dưỡng ở những nhà chòi chuồng bò,v.v... Các Soeur và các thành viên thăm hỏi động viên và cũng đã trao những món quà từ thiện nhỏ nhưng đối với họ rất đầy tình thương yêu. Thật cảm động đến rơi nước mắt khi gia đình cảm ơn chân thành vừa rơi nước mắt khi cảm nhận được sự chia sẻ yêu thương của nhóm.

Sau đây là một số hình ảnh các hộ khó khăn tật nguyền:

Anh Phong do tai nạn bị bị bể sọ não bại liệt thật đáng thương


Anh Cuốn bị tai nạn xe bị liệt tay chân anh càng ngày càng bị rút nhỏ không cử động được


Bà Kha thật đáng thương bà bị bệnh chân tay run suốt 10 năm nay, không đi đứng được


Anh Thân bị tai nạn xe tải dẫn đến chấn thương sọ não và chân tay run (vắng mặt do đi khám bệnh)
Bà Anh mấy năm nay bị bệnh đau khớp còn Chồng bà lại có tật bẩm sinh
Ông Thọ bị tiểu đường nhiều năm dẫn đến biến chứng mắt mù có một đứa con 38 tuổi bị tâm thần


Hoàn cảnh Ông Hòa sống đơn độc một mình không có nhà cửa ở nhờ trong nhà bò thật đáng thương


Chi Thanh bị ung thư não ở cấp độ 4


Bà Phượng sống một mình phải đi mò cua bắt óc để sống qua ngày


Bà Diễm nghèo sống độc thân không ai nương tựa


Ông Tư nghèo đơn độc, bị bệnh chóng mặt, tay bị run chân lại yếu


Chị Thanh mang căn bệnh thật đáng thương hậu sản mòn phải nuôi hai đứa con gái


Danh sách Các mạnh thường quân giúp đở cho chuyến từ thiện này:
1/ tài trợ chính lâu dài DT của nhóm: 100USD
2/ Cô Tuyết Việt kiều Mỹ (mẹ của thành viên Lan): 100USD
3/ Cô Phương Việt kiều Mỹ (bạn của mẹ của thành viên Lan): 200USD
4/ Soeur Tâm và nhà Dòng Nữ Tỳ Chúa Giê Su Linh Mục: 5,000,000 VNĐ
5/ Doanh (trưởng nhóm từ thiện): 2,100,000 VNĐ
6/ Tiền (thành viên): 500,000 VNĐ
7/ Tư và Đại (thành viên): 500,000 VNĐ
8/ Lan(thành viên):200,000 VNĐ
9 Khánh(thành viên):100,000 VNĐ
Tổng cộng: 16,800,000 VNĐ

Đến 13h30 nhóm hoàn thành xong chuyến từ thiện, ai cũng đói nhưng vẫn tươi cười cố gắng tiếp tục băng qua Đảo Đồng Trường-Chim Ó, nấu lẩu Gà lá Giang ăn uống, tham quan Đảo và câu cá,.. cho tới 17h30 lên xe quay trở về TP.





Xin chân thành cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân và các thành viên nhóm đã hỗ trợ và giúp đỡ tiền bạc, vật chất cũng như sức lực để nhóm có điều kiện đến chia sẻ 1 phần yêu thương đến những mãnh đời cam chịu tật nguyền, neo đơn cô quạnh,... giúp họ vững tin hơn trong cuộc sống, qua đó họ cũng hiểu rằng vẫn luôn có những con người quan tâm, động viên và chia sẻ những món quà nhỏ đầy tình thương yêu đến họ.

Sông Mây-Vĩnh Cửu-Đồng Nai 7-8-2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét